Home ข้อคิดสอนใจ อาการ 10 ข้อ ของคนอิจฉา จะแสดงออกแบบนี้กับคุณ..เขากลัวคุณจะได้ดีกว่า

อาการ 10 ข้อ ของคนอิจฉา จะแสดงออกแบบนี้กับคุณ..เขากลัวคุณจะได้ดีกว่า

4 second read
0
0
59

เคยเจอคนขี้อิจฉาไหมคะ คนที่เข้าหาเราแบบแปลกๆ เหมือนจะเป็นเพื่อนแต่ก็ไม่ใช่เพื่อนด้วยเซ้นส์ของผู้หญิงก็พอจะมอง ออกเองบ้ างแหละค่ะ

ว่าใครชอบหรือว่าไม่ชอบเราแต่คนขี้อิจฉาจะส่งผลเสียกับชีวิตของเราค่อนข้างเยอะดังนั้นแล้วเราควรรู้เท่าทัน จับไต๋เล่ห์กลให้ออกกันสักหน่อยว่ามีใครข้างคุณที่มีลักษณะแบบนี้บ้ าง จะได้ไม่เสียทีเสียรู้คนพวกนี้นะ

1.ชอบพูดจิกกัด

คำพูดคำจาที่เหมือนอย ากจะชวนหยอกล้อเล่น ให้เพื่อเกิดความสนุกสนานสร้างบรรย ากาศที่ครื้นเครงแต่ถ้าลองวิเคราะห์ คำพูดจากหล่อนดูให้ลึกๆ แล้วจะรู้สึกได้ว่านางต้องการ หักหน้าเราหวังให้เราเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีและเกิดความอับอาย ต่อหน้าคนอื่นเสมอๆ เสียมากกว่าแค่พูดเล่นให้ขำขำเท่านั้นนะ

2.ชอบนินทา

เรื่องนินทาอาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงก็จริงนะ แต่กับคนที่เ ก ลี ย ด และอิจฉาคุณด้วยแล้วเค้าจะไม่พูดแต่เรื่องจริงเนี่ยสิอาจจะใส่ร้ า ยใส่สีหรือบางเรื่องเล็กนิดเดียวแต่พูดใส่ความ

บิดเบือนจนคุณดูมีความผิดใหญ่โตที่ทำให้เราเกิดความเสื่อมเสียและเดือดร้อนได้ถ้ามีปัญหาก็ควรต้องเคลียร์กันตรงๆ แล้วล่ะ ขืนปล่อยไว้นานๆ คุณจะใช้ชีวิตอยู่ย ากแน่ๆ

3.ชอบให้คำแนะนำในเชิงลบ

ก็เพราะไม่อย ากให้คุณได้ดี คำแนะนำของหล่อนจึงเต็มด้วยด้านลบๆ อย่างเช่นมันย ากเกินไปนะทำแล้วจะเหนื่อยและลำบากเปล่าๆ อย่างเธอคงทำไม่ได้หรอกไม่มีใครเค้าทำกัน อย่าไปทำเลยดีกว่า และบลาๆๆ

ไม่มีที่จะสนับสนุน หรือให้กำลังใจดังนั้น แล้วการปรึกษาเรื่องสำคัญต่างๆ กับคนพวกนี้ไม่มีประโยชน์สำหรับคุณหรอกเพราะพวกหล่อนเป็นที่ปรึกษาที่แ ย่ที่สุดของคุณเลยล่ะ

4.รู้สึกดีใจย ามเห็นเราพลาด

คนพวกนี้จะไม่อย ากเห็นเราประสบความสำเร็จง่ายๆ ดังนั้นแล้วในย ามที่คุณพบกับความล้มเหลวโดนตำหนิ โดนลงโทษหรือมีข้อผิดพลาดเมื่อไหร่เมื่อนั้น…หล่อนก็พร้อมรอซ้ำเติมคุณอยู่เสมอรู้สึกจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษยิ้มเย าะ เย้ยหยันพูดแซวต่างๆ นานาเข้าไปอีก อืม…จำไว้ว่าคุณต้องไม่ไปเอาเรื่องคืนแต่เก็บไว้เป็นแรงฮึดในการสู้ต่อไปดีกว่านะ

5.ชอบใส่ร้ า ยยุยงให้คนอื่นเ ก ลี ย ด เรา

ถ้ามีโอกาสหล่อนจะชอบใส่ร้ า ยพูดถึงเราในแง่ลบกับคนอื่นๆ เพื่อที่คนอื่นๆ จะได้เกิดความรังเกียจไม่อย ากเข้าใกล้เราไม่มาคบหาสมาคมกับเราด้วย ทำให้เราต้องโดนเ ก ลี ย ด และต้องอยู่เพียงลำพัง

ยิ่งถ้านางชอบเพื่อนคนไหนอย ากสนิทกับเพื่อนคนไหนของเราก็จะมาตีสนิทและยุยงให้เราแตกคอกันกับเพื่อนไปอีกนี่จะร้ า ยกาจกันไปไหนเนี่ย?

6.มีเรื่องดีๆ มักจะปิดบังไม่ยอมบอกคุณ

ทีกับคนอื่นๆ บอกได้ แต่กับเราไม่ยอมบอกอ่ะ คนพวกนี้หาได้ง่ายง่ายจากกลุ่มที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันอย่างเช่นศิลปินกลุ่มเดียวกัน กลุ่มที่ชอบดาราคนเดียวกัน

กลุ่มที่ชอบการ์ตูน-เกมเหมือนๆกันพวกหล่อนชอบที่จะเป็นจุดสนใจจากคนอื่นๆดังนั้นแล้วหากคุณทำตัวเด่นหรือดึงความสนใจของคนอื่นไปจากหล่อนได้นางก็จะไม่พอใจในตัวคุณมากๆ การกีดกันเรื่องดีๆไปจากตัวคุณก็เห็นได้ชัดแล้วว่าหล่อนอิจฉาไม่ชอบคุณซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอยู่เหมือนกันนะเพราะถ้าเป็นเพื่อนกันได้แล้วน่าจะมีสิ่งดีๆมาแ บ่ ง ปั นกันได้มากกว่านี้แท้ๆติดอยู่ที่ความขี้อิจฉาของหล่อนนี่แหละ

7.มีแต่คำชมเยินยอที่ไม่จริงใจ

ย ามอยู่ต่อหน้านั้นจะชื่นชมทำตัวเหมือนเป็นแฟนคลับคุณอวยชมไม่หยุดปากจนคุณรู้สึกลอยได้เลยทีเดียวแต่พอลับหลังไปก็เบะปากใส่ และหัวเราะเย าะด้วย ทำเหมือนกับว่าคุณนี่ช่างแสนโ ง่เสียเหลือเกินที่มาหลงเชื่อคำชม หลอกลวง ที่ไม่มีความจริงใจจากหล่อนเลยบางทีก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ มันน่าสนุกนักรึไงมาเอ่ยปากชมคนที่ตัวเองไม่ชอบเนี่ย? ว่าไหมคะ?

8.ชอบแข่งขันหรือจัดอันดับความนิยม

ในหมู่เพื่อนฝูงบางทีก็มีพ นั นขันต่อ มีการแข่งขันเพื่อความตื่นเต้นเร้าใจกันอยู่บ้ างแต่ถ้าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแล้วการแข่งขันนั้นจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานและมีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย

ยิ่งเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ต่างจากคนที่ขี้อิจฉากับตัวคุณพวกหล่อนจะชิงดีชิงเด่นเพื่ออย ากจะเอาชนะและทำให้คุณรู้สึกตกต่ำกว่าตัวเองให้ได้มากกว่าเท่านั้นแหละ

9.ชอบท้าทายให้เราทำสิ่งที่ผิด

หล่อนจะชอบยุให้เราทำเรื่องแหกกฎบ้ าง ทำเรื่องที่ไม่ดีบ้ าง แต่ก็นั่นแหละ มันเป็นกับดักที่หล่อนจงใจปั่นหัวเราเล่นถ้าเราไม่ทันเกมหล่อน หล่อนก็จะท้าว่า “เธอนี่มันห่วยและไม่มีความกล้า”หรือพูดจาแดกดันก ร ะ ตุ้ นจุดอ่อนที่ทำให้คุณปรี๊ดแตกขึ้นมาได้จนคุณเผลอรับคำท้าทำอะไรไม่ดีลงไป ให้ตัวเองต้องเดือดร้อน คือจุดประสงค์ที่คนพวกนี้เขาต้องการนั่นแหละ

10.ไม่ยินดีต่อความสำเร็จของคุณ

ตอนที่คุณได้ดีหล่อนจะหลบหน้าหายตัวไปหรือว่าอย่างมากสุดก็แค่แสดงความยินดีแบบขอไปทีเท่านั้นเพราะในใจหล่อนตอนนั้นจะยิ่งเต็มไปด้วยความรุ่มร้อนและแรงความอิจฉาริษย าที่มีต่อคุณเพิ่มหนักมากกว่าเดิมไปได้อีกเพราะเค้าอย ากมีอย ากทำให้ได้แบบคุณ

แต่ทำไมสำเร็จ อีกทั้งยังโดนคุณดึงความสนใจจากคนอื่นไปด้วย จะเป็นช่วงเวลาที่นางไม่ชอบเอามากๆ เลยล่ะคนแบบนี้มีอยู่ทุกที่ และเลี่ยงที่จะไม่เจอก็ย ากบางทีก็มีความจำเป็นที่จะต้องมาอยู่ร่วมกันอีกก็ไม่ต้องไปถึงขั้นพย าย ามเป็นเพื่อนผูกมิตรด้วยขนาดนั้น มีแต่จะไม่สนิทใจซะเปล่าๆขอแค่ถ้าไม่ชอบพอกันก็ต่างคนต่างอยู่และไม่สร้างปัญหาให้แก่กันก็พอแล้วล่ะ

ที่มา : s p i c e e

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…