Home ข้อคิดสอนใจ จำ 5 ข้อนี้ไว้นะ เมื่อใดที่คุณต้องสู้เพียงลำพัง มันจะอยู่ข้างคุณเสมอ

จำ 5 ข้อนี้ไว้นะ เมื่อใดที่คุณต้องสู้เพียงลำพัง มันจะอยู่ข้างคุณเสมอ

0 second read
0
0
51

ไม่ว่าใครๆ ในการใช้ชีวิต ก็ต้องมีกำลังใจ แม้ต้องใช้ชีวิตเพียงคนเดียว ไม่ว่ายังไงต้องอยู่เพื่อตัวเองให้ได้ การพึ่งพาตัวเองได้คือสิ่งสำคัญการหัดให้ตัวเองได้อยู่ตัวคนเดียว มันเป็นเรื่องสำคัญที่ใครๆ ต่างก็ต้องเตรียมพร้อมเอาไว้ เพราะว่าไม่มีใครอยู่กับเราไปตลอด

1. ไม่ต้องเป็นภาระใคร ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

ในแง่ของความเป็นจริง คนเราควรใช้ศักยภาพของตัวเองที่มีอยู่ ทำทุกอย่ างให้เต็มที่ก่อนแล้ว เมื่อไม่ไหวจริงๆจึงค่อยไปพึ่งพาคนอื่น มันจะทำให้เรารู้สึกได้ถึงคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเองมากกว่าเดิม และเลี่ยงการเป็นภาระคนอื่นด้วยนะ

2. ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอด

เวลาจะพรากใครหลายๆ คน ให้เดินไปจากชีวิตเราเรื่อยๆ และเราเองก็ไม่ทันตั้งตัว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ความรู้สึกเคว้งทั้งหลายจะก่อตัวขึ้นภายในใจ จนรับรู้ได้ถึงความอ่อนแอ เพราะงั้น การใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น คือเรื่องสำคัญอีกเรื่องนึง

ที่คนเราจะต้องหัดเรียนรู้เอาไว้ เพราะจะไม่มีอะไรคงอยู่ได้ตลอดไป รวมถึงตัวเราด้วย

3. ทำในสิ่งที่ตัวเองอย ากทำให้เต็มที่

การได้ทำอะไรด้วยตัวเอง มันจะภูมิใจ ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นอิสระ ใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการได้เต็มที่เสมอและไม่ต้องเป็นห่วง หรือเป็นกังวลใดๆ ว่าคนอื่น เขาจะรู้สึกยังไง เป็นการสร้างความสุขง่ายๆ ให้กับตัวเรา เพียงเราลงมือทำ

4. เราจะเข้มแข็งมากขึ้น เมื่อได้ใช้ชีวิตคนเดียว

คนเราจะรู้สึกว่าตนเอง สามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และเข้มแข็งกว่าเดิม ก็ต่อเมื่อได้ผ่านอุปสรรคปัญหาต่างๆ ไปด้วยตนเองแล้ว มันไม่ใช่เรื่องแย่เลย เมื่อต้องอยู่คนเดียว เพราะในบางครั้ง

บทเรียนชีวิตดีๆ ทั้งหลาย ก็ได้มาจากประสบการณ์เหล่านี้เนี่ยแหละ

5. อย่ าหาความแน่นอนกับใจคน

ใจคนเรา สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา หาได้มีความแน่นอนเลย และเราไม่มีทางที่จะรับรู้ได้เลยว่า ถึงจุดๆ นึงใครบ้างล่ะ ที่จะยังคงอยู่เคียงข้างเรา เพราะงั้นต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ มากมาย

จึงอาจมีส่วนช่วยให้สิ่งที่เราต้องเผชิญ มันไม่ใช่เรื่องย าก เกินที่เราจะรับไหวไงล่ะ

ที่มา : แสนสบาย

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…