Home ข้อคิดสอนใจ ถ้าตอนวัย 40 ตกงาน..คิดไว้หรือยัง จะทำยังไงกับชีวิต

ถ้าตอนวัย 40 ตกงาน..คิดไว้หรือยัง จะทำยังไงกับชีวิต

8 second read
0
0
135

ทุกที่เวลาติดป้ายรับสมัครงาน จะมีลิสคุณสมบัติของผู้สมัครที่ต้องการรวมถึงคุณวุฒิประสบการณ์การทำงาน และที่ขาดไม่ได้คือ อายุตามป้ายประกาศ รับสมัครงานจะระบุช่วงอายุที่ต้องการมาพร้อมซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะรับไม่เกิน 40 ปี และถ้ายิ่งอายุมากเกิน 40 ปีขึ้นจะยิ่งมีตัวเลือกน้อยลง เพราะบางที่ก็อายุเกิน ที่กำหนดไปซะแล้ว

แล้วแบบนี้ ถ้าเราอายุเกิน 40 ปี แถมยังมาตกงานตอนอายุเยอะๆคงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะหาใหม่ถ้าไม่ใช่สายงานที่เฉพาะทางและเรามีความสามารถจริงๆ คนรุ่นใหม่ก็จบออกมาทุกปี

นอกจากเราจะต้องไปแ ย่ ง งาน จากคนรุ่นเดียวกันแล้วยังจะต้องไปแข่งขันกับหนุ่มสาวที่มี พ ลั ง กาย เหลือล้นกว่าเราเป็นไหนๆ เรียนจบมาได้ทำงานบางคนก็ยังไม่เคยคิด หรือวางแผนไว้เลย ว่าถ้าต้องตกงาน ตอนอายุมากๆ

จะทำอย่างไรดี รู้แค่ว่ามีความสุขกับการทำงานถึงสิ้นเดือนแล้วรอเงินเดือนออกจากนั้นก็ไปสังสรรค์ใช้ชีวิตตามกระแสเหมือนคนส่วนใหญ่ทั่วๆ ไป โบนัสออก ดื่มฉลองทุกสุดสัปดาห์หาที่เที่ยววนไปจะผ่านไป 10 ปี 20 ปี ก็ยังคงใช้ชีวิตแบบนี้ จนลืมไปว่าอายุเรามากขึ้นทุกวันจนลืมเตรียมใจไว้ว่า ถ้าตกงานตอนอายุ 40-50 จะไปทำอะไร

อย่าคิดว่ามีงานที่มั่นคงแล้วใช้ชีวิตสบายชิวๆ ไม่ต้องคิดวางแผนสำรองตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้ว โร ค ร ะ บ า ด ที่ไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดก็เกิดขึ้นแล้วอาชีพที่ดูมั่นคง เป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนตอนนี้ ก็ยังต้องตกงานกันระนาว

การมีรายได้ทางเดียว เป็นการใช้ชีวิตที่ประมาทและจะทำให้ชีวิตต้องเจอกับความลำบากในอนาคตได้ง่ายหากต้องตกงานจริงๆไม่ว่าจะตอนอายุยังน้อยหรือจะแก่ไปแล้วถ้าเรามีรายได้ ทางที่สองสำรองไว้ก็จะเป็นเบาะรอง

ให้เราได้ในวันที่เราล้ม ถึงล้มก็ไม่เจ็ บ มากเพราะฉะนั้น เราจึงต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ให้ทันโลกทันกระแสอย่าปล่อยเวลาทิ้งไปกับเรื่องไร้ ส า ร ะ หรือการนำเวลาไปสนใจชีวิตครอบครัวเรื่องราวของคนอื่น จนเกินไปจงหันกลับมาสนใจชีวิต ของเราเองจะดีที่สุดให้รู้ว่า แต่ละวัน ต้องทำอะไรอนาคต อยากจะเป็นแบบไหน ให้ลงมือทำไว้ตั้งแต่วันนี้ซะ

ที่มา : b i t c o r e t e c h

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…