Home ข้อคิดสอนใจ นิสัย 10 ข้อ ของคนที่มีโอกาส..ประสบความสำเร็จในชีวิต ความคิดเขาแตกต่างมาก

นิสัย 10 ข้อ ของคนที่มีโอกาส..ประสบความสำเร็จในชีวิต ความคิดเขาแตกต่างมาก

8 second read
0
0
66

ไม่มีใครไม่เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง แต่มีหลายคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเราทุกคนต่างมีความต้องการที่ อ ย า กจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม วันนี้เรามีเทคนิคของการที่จะกลายเป็นคนรวย และคนที่ประสบความสำเร็จ เขามีนิสัยหรือเคล็ดลับแบบไหนกัน มาดูกันเลย

1. ไม่จำเป็นที่จะต้องอวดรวย

โดยปกติแล้วคนรวยจะไม่ใช่คนที่สวมใส่เสื้อผ้าที่แพงที่สุด พวกเขาไม่ซื้ อรถยนต์ที่ฉูดฉาดและแพงเกินไปและกระเป๋าแฟชั่นล่าสุดเพื่อนบ้ านของคุณอาจเป็นมหาเศรษฐี แต่คุณจะไม่มีทางรู้ว่าเขารวยจริงหรือไม่

2. มักใส่ใจกับการยิ้มเป็นประจำ

62% ของคนรวยมักใช้ไหม ขั ด ฟั น ทุกวันเมื่อเทียบกับคนจนเพียง 16% รอยยิ้มเป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่เราสังเกตเห็นในคนทุกคนทุกฐานะมันอาจทำให้ภาพลักษณ์ของคุณเสียไปหากคุณมี ก ลิ่ น ป า ก และ ฟั น เ ห ลื อ ง

3. การให้ และการแ บ่ ง ปั นเป็นสัญลักษณ์ของจิตใจที่ดี

79% ของคนรวยมักมีจิตใจอาสาสมัครเพื่อการกุศล พวกเขาสร้างนิสัยจากการให้การบ ริ จ า คการกุศลและของกำนัลให้กับเพื่อนและญาติและนี่ถือเป็นสัญลักษณ์ของคนที่มีจิตใจที่ดี และยังรวมถึงชีวิตที่ร่ำรวยด้วย และแน่นอนว่าคนที่โลภมากจะไม่มีทางรวยและจิตใจดีแบบนี้แน่นอน

4. อย่าพูดคำว่าไม่

คนที่จะร่ำรวยได้ต้องเป็นคนที่ไม่ตัดสินอะไรโดยทันที ควรมีการคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบและ ไม่พูดคำว่าไม่พร่ำเพื่อจากคนที่กำลังแสดงความคิดเห็นแม้คุณรู้ว่านั่นคือสิ่งที่ไม่ถูกต้องคุณควรพูดถึงเหตุผล และหลักการความเป็นไปได้ให้เขาเข้าใจมากกว่าพูดปฏิเสธในทุกๆครั้ง

5. อย่าเป็นคนชอบนินทา

การนินทาหรือคุยในสิ่งไม่ดีลับหลังกับบุคคลอื่นนั่นคือ พฤติกรรมที่ปิดประตูความสำเร็จของคุณแน่นอน เพราะคนรวยมักจะไม่ชอบพูดนินทากันลับหลังและหากคุณมีปัญหากับใครซักคนหรือไม่พอใจในคำพูดคุณควรเข้าไปพูดคุยกับเขาโดยตรง เพราะทัศนคติแบบนี้จะทำให้คุณมีความน่าเชื่อถือขึ้นมาในทันที

6. มีเป้าหมายที่แน่ชัดไม่เพียงแต่มีความปราถนา

หากคุณต้องการ อ ย า ก ประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณทำ ให้คุณวางแผนและตั้งเป้าหมายมันเอาไว้ควรเดินตามเป้าหมาย เพื่อให้บรรลุความสำเร็จนั้นหากคุณมีแต่ควรปราถนา แต่ยังไม่ลงมือทำคุณก็กลายเป็นแค่คนที่มีเป้าหมายเพียงแต่การพูดถึงมัน

7. คนที่รวยไม่หวังที่จะชนะเงินรางวัลกับความเป็นไปได้น้อยๆ

คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่หวังพึ่งการพ นั น และการถูกหวยจากล็อตเตอรี่ และไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ เ สี่ ย งแต่สิ่งนั้นคือพวกเขานับทุกอย่างล่วงหน้าและพึ่งพาตนเอง และแน่นอนว่ามันได้ความโชคดีนั้นมา 100% แน่นอน หากคุณลงมือทำมากกว่ารอ

8. คนร่ำรวยจะ อ่ า น และศึกษาตำรามากๆ

Bill Gates กล่าวว่าเขา อ่ า น หนังสือ 50 เล่มต่อปี และทำให้เขาได้เปรียบอย่างมากและเขาไม่ได้อยู่คนเดียวในหมู่คนร่ำรวยที่คิดว่าการ อ่ า น นั้นเป็น หนทางไม่รวมถึงหนังสือที่สนุกสนาน แต่รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง พวกเขาควรให้ความรู้ และให้แนวคิดใหม่แก่คุณ 11% ของคนรวยและ 79% ของคนจน อ่ า น เพื่อความบันเทิง

9. คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง

ทุกคนไม่สามารถจัดการทุกอย่างด้วยตนเอง คุณไม่ใช่คนฉลาดที่สุดในโลก หากพวกคุณไม่รู้อะไรเลยพวกคุณก็ให้งานกับคนอื่นที่มีความรู้ในเรื่องนั้นมากกว่ามันไม่น่าอายที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น และทั้งหมดนี้จะเป็นสะพานเชื่อมกันสู่ความสำเร็จของคุณ

10. การสร้างหนี้สินเป็นนิสัยของคนจน

David Ramsey นักธุรกิจชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐีอยู่ห่างจากหนี้สิน หากพวกเขาต้องการซื้ ออะไรพวกเขาค่อนข้างจะประหยัดเงินและจ่ายด้วยเงินสด การยืมเงินจากธนาคารสำหรับซื้ อรถยนต์ดูเหมือนจะไม่สมเหตุสมผลเพราะคุณต้องจ่ายด อ ก เ บี้ ยเงินกู้ “ หนี้เป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการสร้างความมั่งคั่ง ”

เขาแนะนำว่าการใช้ชีวิตเกินความหมายและไม่สามารถนับเงินไม่สามารถนำมาซึ่งความสำเร็จได้เชื่อว่าหลายๆ คนมีเป้าหมายในชีวิตที่ดีกว่าเดิมแน่นอนทั้งเรื่องเงินและเรื่องการงานหากคุณ อ ย า ก ประสบความสำเร็จในขั้นพื้นฐานกลวิธีเหล่านี้ก็สามารถช่วยคุณได้เพื่อพาคุณไปสู่หนทางที่เราทุกคนต่างก็ต้องการ

ที่มา : f i n i n l o v e

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…