Home ข้อคิดสอนใจ ถ้ายังไม่รวย อย่าเป็น “คนจน 4 ประเภทนี้”

ถ้ายังไม่รวย อย่าเป็น “คนจน 4 ประเภทนี้”

7 second read
0
0
14,321

แบบที่ 1 จนเงิน

มีเงินไม่พอใช้จ่าย รายได้ไม่พอสำหรับการใช้ชีวิต

แบบที่ 2 จนเวลา

ไม่มีเวลาใช้ชีวิต ไม่มีเวลาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการบางคนมีเงินแต่ไม่มีเวลาใช้ บางคนมีเวลาแต่ไม่มีเงินใช้ซึ่งบางคนไม่มียิ่งกว่านั้น คือ ไม่มีทั้งเงิน และ เวลาซึ่งส่วนใหญ่แล้วมุ่งเน้นไปโทษแบบที่ 3 นั่นคือ…

แบบที่ 3 จนโอกาส

ในใจก็คิดไปว่า… เราก็ขยันนะแต่ทำไมยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเลยสักทีไม่มีโอกาสดีๆ เข้าในชีวิตหรือเพราะว่า เราเกิดมาจนไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยเราอาจต้องเข้าใจก่อนว่า…คนขยันทุกคนล้วนประสบความสำเร็จ แต่…

แค่ขยันอย่างเดียวมันยังไม่พอที่จะทำให้ประสบความสำเร็จมันยังมีปัจจัยอย่างอื่นนอกจากความขยันด้วยถ้าการทำงานหนักทำให้ประสบความสำเร็จ

กรรมกร แบกหามใช้แรงงาน ทำงานหนักกว่าใครๆคงรวย คงประสบความสำเร็จไปหมดแล้ว ( ไม่ได้ดูถูกอาชีพนี้นะ )เพียงแต่อาชีพนี้โอกาสมีน้อยมากอาจเพราะมัวแต่ขยันทำงาน จนมองไม่เห็นโอกาส

หรือ คนอาจไม่เห็นอยู่ในสายตา จึงไม่มีใครหยิบยื่นโอกาสให้เราทำงานหนักอย่างเดียวไม่พอเราต้องมองหาโอกาสให้ตัวเองด้วยหลายครั้งมีโอกาสดีๆ เข้ามา แต่เรามองไม่เห็น ไม่ทันได้สังเกตหรือ เลือกที่จะปฎิเสธโอกาสนั้น แบบนี้ที่เค้าเรียกว่าจนแบบที่ 4

แบบที่ 4 จนความคิด

มั่วแต่คิดดูถูกศักยภาพตัวเอง คิดลบ คิดในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์คิดแต่ในสิ่งที่ทำให้ตัวเองไม่ประสบความสำเร็จคิดว่าตัวเองคงทำไม่ได้ แล้วปล่อยให่โอกาสของตัวเองหลุดลอยไปจนเงิน จนเวลา เจอโอกาสดีๆ

ยังสามารถมีทางเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองได้แต่ถ้าจนความคิดรับรองชีวิตไม่มีทางเปลี่ยนแปลงวันนี้ถ้าเราเจอคนดูถูกเรา เราชอบมั้ย…?ใช่… เราไม่ชอบ !! แล้วทำไมเรามักดูถูกศักยภาพตัวเอง

ต่อให้คนเป็นร้อยเป็นพันบอกว่าเราทำได้แต่ถ้าเราบอกว่าทำไม่ได้ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรแต่ถ้าคนเป็นร้อยเป็นพัน บอกว่าเราทำไม่ได้แต่เราเชื่อว่าเราทำได้ และ ลงมือทำไปเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง

สักวันมันก็ประสบความสำเร็จให้เห็นเองเพราะไม่ว่าเราจะบอกว่าเราทำได้หรือไม่ได้เราก็คิดถูกเสมอเพราะ สุดท้ายแล้วความสำเร็จของชีวิตเริ่มต้นที่ความคิดของเรา

ทุกคนรู้ว่าอะไรดีสำหรับตัวเอง อะไรที่ทำแล้วดีกับตัวเองแต่จะมีสักกี่คนที่ลงมือทำอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จผมเชื่อเช่นนี้… แล้วคุณล่ะเชื่อในตัวเองแบบไหน…?ฝากให้คิด… จงคิดแบบคนที่รวยความคิด…!!

ที่มา : b i t c o r e t e c h

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…