Home ข้อคิดสอนใจ คุณสมบัติ 3 ข้อ ช่วยให้คุณผ่านชีวิตช่วงแย่ๆ ไปได้

คุณสมบัติ 3 ข้อ ช่วยให้คุณผ่านชีวิตช่วงแย่ๆ ไปได้

0 second read
0
0
42

“ทุกๆ การกระทำมีผลตามมาเสมอ” ในขณะที่การกระทำหนึ่งอาจจะส่งผลในแง่บวก แต่บางครั้งก็มาในรูปแบบของการลงโทษ หรือผลสะท้อนของความสะเพร่า ไม่ใส่ใจ หรือความไม่รอบคอบ

จุดประสงค์ของบทความนี้ คือ เพื่อให้คุณผู้อ่ า นหันมาสนใจเกี่ยวกับคุณลักษณะเฉพาะบางประการที่จะช่วยให้คุณผ่านพ้นช่วงเวลาที่ย ากลำบากที่สุดในชีวิตไปได้

ผู้เขียนบทความ กล่าวว่า เขาได้พบเจอปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ที่ไม่มั่นคงมามากในอดีต และต้องขอบคุณตัวเองเป็นอย่ างมากที่ผ่านพ้นมันมาได้

เขาจึงอย ากแบ่งปันคุณสมบัติ 3 ประการที่จะช่วยให้ตัวเองอดทนพย าย าม เมื่อต้องเผชิญความเหนื่อยล้า คุณสมบัติดีๆ เหล่านี้ช่วยให้เขาผ่านพ้นวันแ ย่ๆ และต่อสู้ต่อไปแม้เส้นทางนั้นอาจจะมีขวากหนามรออยู่ข้างหน้า

จงฝึกฝนคุณสมบัติ 3 ประการนี้และพัฒนาตนเองให้แข็งแกร่งที่สุด

1. จงมีความอดทน

ความอดทนคือคุณธรรมอย่ างหนึ่ง มันไม่เพียงแต่เป็นคุณธรรมเท่านั้น แต่มันคือคุณสมบัติที่พึงมี โดยเฉพาะอย่ างยิ่งเวลาที่ต้องเผชิญช่วงวิ ก ฤ ต ิในชีวิต คุณจะปล่อยให้ตัวเองติดอยู่กลางพายุ

หรือจะหาที่หลบภัยจนกว่าพายุนั้นจะผ่านพ้นไป แต่ถ้าหากคุณได้ลงมือทำทุกๆ อย่ างดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้แล้วละก็ สิ่งสุดท้ายที่คุณจะเชื่อใจได้คือสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของตัวคุณเอง

และเฝ้ารออย่ างอดทนในขณะที่โลกรอบๆ ตัวคุณค่อยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น อย่ าด่วนตัดสินใจ ปล่อยให้สถานการณ์มันเป็นไป และเมื่อโอกาสมาถึงจงคว้ามันไว้อย่ างไม่ลังเล

2. จงเข้าใจการใช้เวลา

ความอดทนและเวลาคือสิ่งที่อยู่คู่กันเสมอ หากมีความอดทนที่ดี โอกาสก็จะมาถึงในที่สุด และเมื่อโอกาสมาถึง มันคือความรับผิดชอบของคุณแต่เพียงผู้เดียวที่จะคว้าประโยชน์จากมัน

และนั่นคือตอนที่เวลากลายเป็นทุกๆ สิ่ง คนเราในฐานะมนุษย์ ควรที่จะฝึกฝนคุณสมบัตินี้ไว้อยู่เสมอ เวลาสามารถส่งผลถึงทุกๆ แง่มุมในชีวิตของคุณได้อย่ างแท้จริง

ตั้งแต่เรื่องของความสัมพันธ์ สุ ข ภ า พ หน้าที่การงาน การเงิน ไปจนถึงเรื่องต่างๆ ที่คุณจะนึกออก การเลือกใช้เวลานั้นส่งผลต่อทุกสิ่ง เวลามักจะเป็นสิ่งที่ถูกมองข้าม

และบางคนถึงขึ้นยอมรับคนที่เฉื่อยชาได้ราวกับเป็นวิถีของสังคม ลองคิดตามดูสิ คนที่สายเสมอ ทำหรือพูดในสิ่งที่ไม่ควรในเวลาที่ไม่เหมาะสม ไม่รู้ว่าเวลาไหนควรนิ่งเฉย เวลาไหนควรลงมือทำ คนแบบนี้จะมีความน่าเชื่อถือแค่ไหนกัน?

3. จงมีความมั่นใจ

ความมั่นใจเป็นคุณสมบัติอันพึงมี รู้กันดีว่าความมั่นใจสามารถทำให้คนๆ หนึ่งดูน่าดึงดูดขึ้นมาได้ เหตุผลนะหรือ? เพราะการมีความมั่นใจแสดงถึงความเชื่อมั่นในตนเอง เมื่อคุณแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ แล้วใครล่ะจะกล้าข้องใจในความสามารถของคุณ

การวิ จั ย จำนวนหนึ่งได้พิสูจน์ว่าความมั่นใจในตนเองมีผลโดยตรงต่อท่าทีการแสดงออก จงจำไว้เสมอว่าคุณสามารถรับมือกับอะไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสถานการณ์นั้นๆ

จะเหนือความควบคุมของคุณ แต่จงมีความมั่นใจว่าในท้ายที่สุดทุกๆ อย่ างจะออกมาดีเอง จงมีความมั่นใจเสมือนว่ามันคือสิ่งที่ต้องศรัทธา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จงอย่ าสูญเสียความมั่นใจ เพราะการมีความมั่นใจจะมอบพ ลั งและความกล้าหาญให้กับคุณ

จงเป็นตัวคุณในแบบที่ดีที่สุด
ความเ จ็ บ ป ว ด และความย ากลำบากเป็นส่วนหนึ่งที่คุณต้องพบเจอในชีวิต แต่ถ้าหากคุณพัฒนาคุณสมบัติ 3 ประการนี้ให้แข็งแกร่ง ทัศนคติของคุณจะเปลี่ยนไป อารมณ์จะกลายเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้คุณทุกข์ทนจากความวิตกกังวลน้อยลงด้วย

ที่มา : sumrej

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…