Home ข้อคิดสอนใจ เทคนิคแปลกๆ 6 ข้อ ที่ช่วยช่วยให้คุณเก็บเงินแบบสนุก ไม่เครียด

เทคนิคแปลกๆ 6 ข้อ ที่ช่วยช่วยให้คุณเก็บเงินแบบสนุก ไม่เครียด

6 second read
0
0
96

ใครๆ ก็ อ ย า ก เก็บเงินได้เยอะๆ แต่พอได้เงินเดือนปุ๊บ ใช้หนี้ จ่ายค่านู่นค่าหนี้ทีไรก็ไม่เหลือเก็บซะทุกทีเอาใหม่ๆ ลองมาเปลี่ยนวิธีการเก็บเงินดู โดยหักส่วนที่จะเก็บไว้ก่อน แล้วค่อยนำที่เหลือไปใช้ จะได้ผลมากกว่านอกเหนือจากนั้น นี่คือวิธีเก็บเงินที่เรานำมาฝาก ลองเอาไปใช้กันนะ

1. เก็บเงินจากส่วนลด

สมมติคุณมีเงินสำหรับ ซื้ อ ของชิ้นนึงจำนวน 3,000 บาท แต่เมื่อ ซื้ อ ตอน ล ด ราคา + ใช้บัตรสมาชิกแล้ว ซื้ อ ได้ในราคา 2,800 ก็ให้นำเงิน 200 ที่เป็นส่วนต่างนั้นเก็บไว้แนะนำว่าให้เก็บลืมไปเลย อย่าแอบเอาไป ซื้ อ อย่างอื่นล่ะ

2. อย่าเก็บเงินรวมกันเป็นก้อนเดียว

แต่ให้แบ่งเป็นก้อนเล็กๆ ตามเป้าหมายในการเก็บ โดยอาจจะแยกใส่ขวดโหลเอาไว้แปะป้ายให้ชัดเจนว่า โหลนี้เป็นเงินเก็บสำหรับสำหรับไปเที่ยว โหลนี้สำหรับ ป่ ว ย ฉุ ก เ ฉิ นโหลนี้สำหรับของขวัญให้ตัวเอง แล้วแบ่งใส่โหลตามอัตราส่วนความจำเป็น

3. เก็บเงินตามวันที่

วันนี้วันที่เท่าไหร่ก็เก็บเงินให้เท่าวันที่นั้นๆ เช่น วันที่ 3 ก็เก็บเงิน 3 บาท วันที่ 12 ก็เก็บ 12 บาท ฟังดูเหมือนง่ายแต่คุณจะเริ่มรู้สึกถึงความท้าทายเมื่อปลายเดือน แต่บอกเลยว่าถ้าทำได้จริง เดือนๆ นึงได้ไม่น้อยเลยนะ

4. ลง โ ท ษ ตัวเอง

ใครๆ ก้รู้ว่า อ ย า ก เก็บเงินให้ได้มากๆ ต้องตัดรายจ่ายไม่จำเป็นออกไปให้หมดแต่มันก็มีบ้ างที่เผลอใจ แอบ ซื้ อ ขนม กาแฟ หรือ ช้ อ ป ปิ้ ง เกินโควต้า

ให้คุณลงโทษตัวเองที่ ฝ่ า ฝื น กฎโดยต้องเก็บเงินลงกระปุกให้เท่าราคาสิ่งของเหล่านั้นซะ(บางคน โ ห ด ๆ หน่อยอาจจะปรับตัวเอง 2 เท่าไปเลย) ห้าม ขี้ โ ก ง ด้วย

5. เก็บเหรียญ

ตอนเย็นพอกลับถึงบ้ านในทุกวัน ให้หยิบกระเป๋าสตางค์มาเทเหรียญทั้งหมดลงในกระปุกเหมือนจะดูว่าแค่ห้าบาทสิบบาท แต่พอรวมๆ แล้วเดือนนึงก็หลายร้อยนะ

6. แบ่งเงินใช้เป็นวันๆ

อย่ากดเงินมาใส่กระเป๋าสตางค์ทีละมากๆ เพราะเชื่อเถอะว่าคุณใช้เรียบแน่ๆกำหนดให้ชัดเจนเลยว่าวันนึงคุณจะใช้เงินเท่าไหร่แล้วแบ่งเงินจำนวนเท่านั้นออกให้เท่าจำนวนวัน เช้ามาก็หยิบของวันนั้นไปใช้ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเลือกออมเงินวิธีไหน สุดท้ายแล้วสิ่งที่จะทำให้เก็บเงินสำเร็จก็อยู่ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของเราเองนั่นแหละ สู้ๆ

ที่มา : u n d u b z a p p

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…