Home ข้อคิดสอนใจ เคล็ดลับออมเงิน 7 ข้อ เก็บแบบไม่ตึงมือ

เคล็ดลับออมเงิน 7 ข้อ เก็บแบบไม่ตึงมือ

4 second read
0
0
34

ชีวิตหนอชีวิต ทำอย่างไรก็ไม่เคยมีเงินเก็บกับเขาสักที มีเรื่องมาคอยให้ใช้ตังค์อยู่อย่างนั้นที่จริงนั้นการออมเงินมันไม่ได้ย ากขนาดนั้นหรอก แต่เราคิดว่ามันย ากเลยไม่อย ากจะทำมัน

เพียงเรามีวินัยกับตัวเองสักนิด ตั ดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำไปบ้ า ง ถ้ายังทำไม่ได้ งั้นมาดูนี่7 วิธี หลอกตัวเองกันดีกว่า เพราะเราจะได้มีเงินออม โดยที่ไม่รู้สึกว่าเรากำลังออมเงินอยู่

1 ตั้งชื่อให้ ในแต่ละบัญชี

เพราะเมื่อเราเปิดบั ญชีเงินฝาก ชื่อบั ญชีก็เป็นชื่อของเรา ไม่ก็เป็นเลขบัญชี หากเป็นเช่นนี้มันดูน่าเบื่ อสุดๆยิ่งมีหลายบั ญชีนะ ยิ่งสับสนว่าแต่ละบัญชีจะใช้ทำอะไร เมื่อเราอย ากออมเงินให้ได้มากขึ้น

ก็ให้เขียนไว้หน้าสมุดบัญชีว่า บัญชีนี้ใช้สำหรับอะไร เช่น ไปเที่ยว ก็อาจจะตั้งเป็นทริ ปไปฝรั่ งเศสไรงี้เพราะมันจะทำให้เรา รู้สึกสนุกไปด้วย และออมเงินไปในตัว ทั้งยังไม่น่าเบื่ อด้วย

2 หักเข้าบั ญชี อัตโนมัติ

ตั้งใจอย่างเดียวไม่ได้นะ ต้องทำด้วย เพื่อนๆ ควรทำเรื่องวางแผนการเงินให้เป็นเรื่อง อัตโนมัติไปเลยโดยที่เราแทบไม่ต้อง มานั่งป วดหัวว่าจะต้องออมเงินเท่าไหร่ โดยให้เข้าไปคุยกับธน าคารแล้วขอจัดระบบโ อ น เงินอัตโนมัติ แค่นี้เอง ก็จะไม่พล าดหรือลืมเก็บเงินตามที่ต้องการแล้วนะเธอ

3 เงินเดือนขึ้น เก็บส่วนต่ างเอาไว้

สมมุติปีนี้ได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น 2,000 จากที่ขึ้นมาตรงนี้ ก็ให้เก็บไว้ในบัญชีเพราะถ้าเราไม่ได้มีอะไรที่จำเป็นต้องใช้เงินเพิ่ม เงินตรงนี้ไว้ใช้จ่ายตอนเกษียณได้นะ

4 เอาเงินโบนั ส มาออมด้วย

ไม่ว่าจะเป็นเงินโบนัส หรือการได้เงินคืนจากที่ใดๆ เพราะถ้าเพื่อนๆอย ากเก็บเงินให้ได้การที่เราจะออมเงินส่วนเกิน ที่เราไม่ได้ใช้ จะทำให้เราสามารถออมเงินได้มากขึ้น

5 ใส่กุญแจ ล็อกไว้เลย

เงินส่วนไหนที่ไม่ได้จพเป็นต้องใช้มากนัก ก็ให้นำเงินไปเก็บไว้ในที่ที่นำออกมาย ากๆเช่นการเก็บเงินไว้ใน บั ตรเงินฝากที่จะทำให้เรา ถอนเงินออกมาไม่ได้

เว้นแต่จะจ่ายค่าธร ร มเนียมเล็กน้อย มันเหมาะกับการออมเงินสำหรับก่อนเกษียณเราสามารถ เก็บเงินส่วนที่เหลือไว้กับตัวได้ เมื่อฉุ กเฉิ นก็นำมาใช้ โดยมีขั้นต่ำสัก 20,000 ก็ดีมากแล้วถ้าเราวางแผนการเงินดีๆ เราก็จะมีเงินเก็บไว้ใช้ ในย ามที่เราจำเป็นจริงๆ

6 เปลี่ยนจากการใช้จ่าย เป็นการออมซะ

เพราะถ้าเรามีการยกเลิก ค่าใช้จ่ายบางอย่างออกไป เช่น การเปลี่ยนโป ร มือถือให้ถู กยกเลิกเคเบิ้ลทีวี แน่นอนว่าเมื่อเอาสิ่งเหล่านี้ออกไป ต้องมีเงินเหลือใชมากขึ้น

และถ้าอย ากเก็บเงินให้ได้เพิ่มขึ้นจริงๆ ก็ให้เอาเงินที่เหลือ จากที่เราต้องคอยจ่ายทุกๆ เดือน มาออมไว้ ก็จะได้เงินออมเพิ่มขึ้นเช่นกัน

7 ใช้ A p p รายรับ รายจ่าย

เพราะ A p p จะคอยติดตามการใช้งานของตัวเอง ว่าเรานั้นมีการจ่ายกันไปยังไงบ้ า งเราจะสามารถออมเงินได้ ทำให้เราดูแลบัญชีข้ ามธน าคาร แล้วเก็บเงินส่วนที่เหลือได้ด้วย

ที่มา : tamnanna

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…