Home ข้อคิดสอนใจ สาเหตุ 6 ข้อ ที่เขาไม่อยากชัดเจนกับเรา ตาสว่างได้แล้ว

สาเหตุ 6 ข้อ ที่เขาไม่อยากชัดเจนกับเรา ตาสว่างได้แล้ว

0 second read
0
0
63

ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน = คำตอบที่ชัดเจน ว่าเรา “ไม่ใช่” คนสำคัญของเขา และเขา ก็ไม่ใช่คนที่ใช่ของเราเช่นกัน

ถ้าเลือกคบต่อ = ความเสี่ยง ที่จะทุกข์ กับความรู้สึกที่ไม่ชัดเจน หรือรู้สึกว่ามีทุกอย่ างยกเว้นมีอนาคต(ที่ดี) อย่ าคาดหวัง (ว่าเขาจะดีหรือชัดเจนกับเรามากขึ้น) ทำดีกับคนที่ไม่เห็นค่าเพียงใด

ก็ย่อมถูกไม่เห็นค่า ตราบเท่าที่เรายังเลือกที่จะอยู่กับคนแบบนี้ ไม่ใช่ว่าความดีหรือความจริงใจที่ให้เขาไม่มีความหมาย แต่การให้ผลของความดีหรือความจริงใจของเรา

จะมาในรูปแบบของการดึงดูดคนดีๆ ดึงดูดคนที่จริงใจเข้ามา แต่เป็นในวันหน้า ไม่ใช่วันนี้หรือตอนนี้ สิ่งที่เราพอจะทำได้ ก็คือการตัดสินใจเลือกเดินออกมา และตั้งใจทำดี และเป็นคนดีต่อไป แล้วก ร ร มดีจะพาให้ไปเจอคนที่ดีกว่า หรือพาให้เจอคนที่ศีลเสมอกัน

หลายคนคิดว่ารักมาก จึงคิดว่าต้องทน แท้จริงเป็นเพราะก ร ร มที่ไม่ดีของเรา ทั้งพาคนไม่ดีเข้ามา และดลใจให้เราหลงรักคนไม่ดี เรื่องการให้ผลของก ร ร มเป็นเรื่องซับซ้อน บางคนถ้าก ร ร มน้อย

คิดตัดใจเลิกได้ ก็เท่ากับไม่ต้องรับผลก ร ร มนั้นอีกต่อไป แต่ถ้าบางคนมีก ร ร มที่หนักหน่อย คือเคยทำร้ า ยจิตใจคนอื่นมามาก แบบนี้เ ว รก ร ร มก็จะให้ผลใน

รูปแบบที่ยืดเยื้อย าวนานกว่าชาวบ้าน เรียกว่า เลิกกับคนเก่า เจอคนใหม่ก็เจอคนไม่ดีนิสัยแบบเดิมๆ คนเราไม่รู้ว่าชาติก่อนๆ เคยทำให้ใครเ จ็ บชํ้านํ้าใจกันมาแค่ไหน

วิธีหนึ่งที่ไม่ต้องเจอเจ้าก ร ร มนายเ ว ร ที่เข้ามาในรูปแบบของแฟน ก็คือการเลือกที่จะไม่มีคู่ก็ได้ ถึงแม้ว่าความรักจะเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ คือ ห้ามใจกันไม่ได้ ว่าจะรักหรือไม่รักใคร

แต่ถ้ารักแล้ว เป็นทางมาของความทุกข์ หรือความเดือดร้อนใจ ในวันหน้า เช่นเป็นรักที่ไม่ถูกต้อง รักคนไม่มีสิทธิ์ รักคนมีเจ้าของ แบบนี้คือเราสามารถเลือกได้ ว่าจะไม่แล่นตามความรัก ก็ได้เหมือนกันครับ

6 เหตุผลของคนไม่ชัดเจน

1. เขาคนนั้นไม่พร้อมที่จะผูกมัดกับใคร เขารักชีวิตอิสระยิ่งกว่าอะไรดี ฉะนั้นเขาเลยไม่พร้อมที่จะผูกมัดกับใครสักคน หรือแม้แต่กับคุณเองก็ตาม และไม่มั่นใจว่าความรู้สึกกับคุณคือความรักจริงๆหรือเปล่า

2. เขาคนนั้นไม่ได้คิดจริงจังกับคุณ เขาไม่ได้คิดว่าจะจริงจังกับคุณอะไรขนาดนั้น อาจมีความรู้สึกดีๆให้ แต่มันไม่มากพอที่จะพัฒนาเป็นความรักได้

และกลัวคนอื่นที่เขาคุยๆ อยู่ด้วยจะหายหมด คุณก็แค่หนึ่งในหลายคนของเขาเเค่นั้นเอง แบบคบเล่นๆ แก้เหงา เเต่ไม่ได้หวังจะจริงจังตั้งแต่เเรก

3. เขาคนนั้นมีคนที่อยู่ในใจแล้ว ที่เขาไม่จริงจังกับคุณสักที อาจเพราะเขามีคนในใจอยู่แล้ว คุณอาจกำลังเป็นตัวแทนของใครอีกคน จนบางครั้งเขาก็ยังไม่เเน่ใจว่าคุณจะเเทนที่ใครคนนั้นได้รึเปล่า

หรือไม่เขาก็ไม่เเน่ใจว่าเขาจะลืมคนนั้นได้รึเปล่า เเต่ที่เห็นแก่ตัวคือเขายังอย ากมีคุณอยู่เเบบนี้ไว้คุยด้วยแบบนี้ เเต่ไม่พร้อมให้ตำแหน่งที่ชัดเจนเเก่คุณ

4. เขาคนนั้นคิดว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้มันดีอยู่แล้ว เขาอาจคิดว่าสถานะที่เป็นอยู่ตอนนี้มันโอเคแล้วสำหรับเขา เหมือนมีเเฟนเเต่ก็ไม่มี ไม่เหงาเเถมยังอิสระ ไม่มีใครคอยห้ามหรือคอยทะเลาะอีก ต่างคนต่างให้อิสระกันแบบนี้กำลังดี

5. เขาคนนั้นไม่มั่นใจว่าคุณคิดยังไง เขายังลังเลไม่เเน่ใจว่าคุณคิดยังไงกับเขากันแน่ อาจจะยังสับสนว่าที่คุณกำลังทำคือมีใจหรือคุณเเค่รู้สึกแบบเพื่อน แบบพี่น้อง เเล้วเขาคิดมากอยู่ฝ่ายเดียว บางทีสาวๆ อาจจะเฟรนด์ลี่เกินไปรึเปล่า จนทำให้เขาคิดว่าคุณทำแบบนี้กับทุกคนรึเปล่า

6. เขาคนนั้นยังไม่พร้อมใช้คำว่าคนรัก ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้รู้สึกดีกับคุณ เขารู้สึกดี แต่เขายังไม่พร้อมสำหรับคำว่าแฟน หรือคนรัก ยังมีอะไรหลายๆ

อย่ างระหว่างคุณกับเขาที่ทำให้เขายังไม่เเน่ใจ ยังรู้สึกว่าเวลาที่คุยๆ กันอยู่มันยังไม่เพียงพอ ขอต่อเวลาศึกษากันอีกหน่อยค่อยใช้คำว่าคนรัก

ที่มา : updatetoday

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…