Home ข้อคิดสอนใจ จะมีคน 6 แบบ เข้ามาทดสอบชีวิตของคุณ ตอนนี้เจอกี่คนแล้ว

จะมีคน 6 แบบ เข้ามาทดสอบชีวิตของคุณ ตอนนี้เจอกี่คนแล้ว

6 second read
0
0
57

พวกเขาจะช่วยเผย ให้เห็นว่าใจของคุณเข้มแข็งขนาดไหน ใจของคุณแกร่งพอ ที่จะยืนหยัดและเอาชนะความกดดันได้หรือไม่ใจของคุณพร้อมจะรับผิดชอบ ต่อชีวิตของคุณเอง หรือเปล่ามาดูกันเลยว่าคน 6 ประเภทนี้ มีใครบ้าง

1.จอมปราชญ์

ลักษณะเด่นเขาคือมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงจนมักจะตัดสินผู้อื่น และอาจถึงขั้นปฏิเสธความคิดของผู้อื่นไว้ ก่อนแม้เขาอาจคิดได้ ในภายหลังว่า ความคิดของคนอื่น

ดีกว่าของตนเองก็ตาม บทพิสูจน์ใจ เราคือทำใจ ให้กว้าง และพร้อมรับฟังเพราะวิธีที่ได้ผลในการเข้าไปนั่ง อยู่ภายในใจคนเหล่านี้ คือท่าทีในการรับฟัง อย่ างจริงใจ และด้วยความเข้าใจ

2.จอมตีโพยตีพาย

ลักษณะเด่น เขาคือเป็นคนอ่อนไหว และไม่แยกแยะเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว มักรับปากในสิ่งที่เกินกำลังและโทษ โน่นโทษนี่ (แม้กระทั่งตัวเอง) เมื่อไม่สามารถ ทำให้สำเร็จได้

บทพิสูจน์ใจ เราเราต้องทำใจ กรุณาเพราะสิ่งที่ดีที่สุด คือการยื่นมือ เข้าช่วยเหลือคนเหล่านี้ด้วยการช่วยคิดเพื่อ เขาจะได้เกิดสติคิดได้ ว่าสิ่งใดสำคัญ และจัดลำดับของสิ่ง ที่ควรทำก่อนหลัง

3.จอมติ

ลักษณะเด่น เขาคือ เขาจะติทุกอย่ างในชีวิตทั้งที่เกี่ยว และไม่เกี่ยวกับตัวเอง การบ่นเป็นแนวทางหลักของเขาในการเรียกร้องความสนใจ โดยไม่รู้ตัวว่าได้ สร้างบรรย ากาศด้านลบ ให้กับผู้คนรอบข้าง

บทพิสูจน์ใจเรา ทำใจเราให้ เป็นอุเบกขา ที่วางเฉยต่อความคิดด้านลบใจที่ตระหนักรู้และโต้ตอบด้วยพลังคิดบวก อย่ างอดทนและมีศิลปะ

4.จอมบงการ

ลักษณะเด่นคือเขาชอบเห็นทุกอย่ างเป็นไปต ามความคิดของตัวเอง ชอบการเผชิญหน้าเป็นชีวิตจิตใจและพร้อมที่จะนำคุณขึ้นเขียงแล้ว หั่นเป็นชิ้น ๆ เมื่อคุณเกิดข้อผิดพลาด ต่อหน้าธารกำนัล

บทพิสูจน์ใจ เราคือต้องรักษาใจให้สงบนิ่ง อ่อนโยน และสุภาพอดทนรอคอยจังหวะ ที่เหมาะสมในการโต้ตอบ

5.จอมหั ก ห ลั ง

ลักษณะเด่น เขาคือเขาเก่ง ในการพูดถึงคนอื่น ในแง่ลบ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของตนเองมักเป็นเจ้ากรมข่าวลือ แต่จะหลบเข้าหลัง ฉากทันที เมื่อความจริง ถูกเปิดเผย

บทพิสูจน์ใจเราคือทำใจให้ซื่อตรง และยึดมั่นใน ความถูกต้องเพื่อจะได้ยืน หยัดจนถึงวันที่ ความจริง เป็นเครื่องพิสูจน์ออกมา เมื่อนั้น ทุกสิ่งจะเปิดเผย

6. จอมกินแรง

ลักษณะเด่นเขา คือเขาจะกันทุกอย่ างที่นำมา ซึ่งความรับผิดชอบ ออกย ากที่จะเสนอตัวเข้าช่วยเหลือผู้อื่น แม้แต่ในกลุ่มที่ต้องทำงานร่วมกันก็ตาม เพื่อที่เขาจะได้ไม่ถูกเหมารวม

เข้าเป็นหนึ่งในปัญหา บทพิสูจน์ใจเรา คือทำใจให้เป็นผู้ใหญ่ มีเมตตา และโอบอ้อมอารีคิดถึงใจเขาคนนั้น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อม ที่เขาจะยอมเปิดใจ ออกมา

ที่มา : f e e l i n g d d

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…