Home ข้อคิดสอนใจ จะทำอย่างไร ถ้าวันนี้..ต้องมาตกงาน

จะทำอย่างไร ถ้าวันนี้..ต้องมาตกงาน

6 second read
0
0
536

1. ตกงานอย่าจิตตก

อันดับแรกคุณต้องตั้งสติให้ดี และลบความเชื่อเดิม ๆ ที่ว่าตกงานเป็นเรื่องที่น่าอาย หรือเรื่องน่าผิดหวังที่สุดในชีวิตคุณ บ่อยครั้งที่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความผิดของเรา

ดังนั้นคุณต้องทัศนคติที่ดี มองด้านดี ๆ ของชีวิต ลองคิดซะว่าเป็นช่วงเวลาที่คุณได้มีโอกาสพักผ่อนจากการทำงานก่อนได้งานใหม่ ดังนั้นใช้เวลานี้ของคุณเคลียร์ ส ม อ ง ให้ปลอดโปร่ง หาไอเดียรอรับสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นดีกว่า

2. หางานอดิเรกระหว่างรองาน

เพื่อไม่ให้ว่างงานจนเกิดอาการฟุ้งซ่าน ควรจะหางานอดิเรกทำระหว่างรอ เบี่ยงเบนความสนใจออกจากความผิดหวัง ความจิตตกที่อาจเกิดขึ้น ออกไปหาอะไรสนุก ๆ ที่ตัวเองชอบ ไม่แน่คุณอาจพบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ระหว่างทางจนไม่อยากกลับไปทำงานออฟฟิศอีกแล้วก็เป็นได้

3. ออกกำลังกาย ดูแล สุ ข ภ า พ

ที่ผ่านมาเราอาจทุ่มเท ร่ า ง ก า ย ไปกับการทำงานอย่างหักโหม กินแต่ อ า ห า ร ขยะเพื่อความสะดวกรวดเร็ว นอนดึก นอนไม่พอ เราแนะนำให้ใช้เวลาช่วงว่างงานในการชาร์จพลังงานตัวเองได้ดีที่สุด

ถือว่าเป็นช่วง career break ที่เราได้กลับมาให้ความใส่ใจตัวเองได้อย่างเต็มที่ ลองไปออกกำลังกาย ทาน อ า ห า ร ที่มีประโยชน์ ชำระล้างทั้งกายใจให้ผ่องใสรอรับวันใหม่ ๆ ของชีวิต

4. ไปศึกษาหาความรู้เพิ่ม

เมื่อเราผ่านงานมาประมาณหนึ่งเราก็คงสามารถประเมินตัวเองได้ว่า เราแข็งหรืออ่อนตรงจุดไหนบ้าง เมื่อรู้แล้วอย่ารอช้า ลองไปหา ค อ ร์ ส เรียนเพิ่มเติม อ า ห า ร ให้ ส ม อ ง กันดีกว่า

ไม่ว่าจะเป็นทักษะคอมพิวเตอร์ ภาษา หรืออะไรที่เฉพาะทางมากกว่านั้น ถ้าพอจะมีกำลังทรัพย์อยู่บ้าง อาจไปชุบตัว เปิดหู เปิดตาที่ต่างประเทศดูบ้างก็ยังได้ เมื่อเรากลับไปทำงานในระบบอีกครั้งเราจะได้มีความสดใส มั่นใจในการทำงานมากขึ้น

5. ทำงานพาร์ทไทม์หารายได้พิเศษ

โลกนี้ไม่ได้มีงานประจำอย่างเดียว โลกใบนี้ยังมีงานสนุก ๆ อีกมากมายที่อยู่นอกระบบ ระหว่างรอสมัครงาน ลองเข้าไปดูตามเว็บไซต์ต่าง ๆ

ที่ประกาศหาพนักงานพาร์ทไทม์เพื่อทำงานในระยะเวลาสั้น ๆ เป็นการหารายได้พิเศษทดแทนรายได้ที่ได้รับจากเงินเดือน การทำงานพาร์ทไทม์มีข้อดีมากมาย อาจพาให้คุณได้มีคอนเนคชั่นใหม่ ๆ หรือ อาจทำให้ใครสักคนเตะตาเห็นทักษะบางอย่างที่โดดเด่นในตัวคุณ จนชวนเข้าร่วมงานก็เป็นได้

6. ลงมือทำธุรกิจส่วนตัวตามความฝัน

ถ้าคุณเคยมีฝันว่าอยากทำธุรกิจ แต่ยังไม่มีเวลาว่าง โอกาสทองของคุณมาถึงแล้ว คุณมีเวลามากพอที่จะเริ่มทำธุรกิจได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจ

หรือไปพบปะกับแหล่งเงินทุนที่จำเป็นต่อธุรกิจของคุณ อย่าปล่อยให้โอกาสแบบนี้ลอยนวลไป ลองเริ่มต้นทำธุรกิจด้วยตัวเอง เป็น SME/ Startups ก็มันส์และมีอนาคตไม่แพ้ทำงานออฟฟิศ

ที่มา : j o b s d b

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…