Home ข้อคิดสอนใจ คน 7 ประเภท ที่ควรปล่อยลอยแพ ช่วยไปก็เสียเวลาเปล่า

คน 7 ประเภท ที่ควรปล่อยลอยแพ ช่วยไปก็เสียเวลาเปล่า

0 second read
0
0
61

1. ขอความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

เป็นเพื่อนกันต้องช่วยเหลือกันในย ามเดือดร้อนเป็นเรื่องที่สมควรทำแต่หากเจอเพื่อนประเภทแบบว่าให้ช่วยทุกเรื่อง ช่วยแทบจะ 24 ชั่วโมง เรื่องเล็กๆ น้อยๆ

ที่ลงมือทำเองได้ก็ไม่ทำ รอให้คนอื่นช่วยตลอด พอไม่ช่วยก็มีอาการขุ่นเคืองโน่นนี่นั่นอย่ าเสียเวลาเลยแบบนี้ยิ่งช่วยยิ่งเปลือกตั ว เก็บน้ำใจไว้ใช้กับคนที่มีความเกรงใจจะดีกว่า

2.ไม่รู้จักขอบเขต ไม่มีความเกรงใจ

ถึงจะบอกว่าสนิทกันแค่ไหน ควรเว้นระยะ และเข้าใจคำว่าพื้นที่ส่วนตัวด้วย ถามว่าแล้วจะรู้ได้อย่ างไรว่าเท่าไหนถึงเรียกว่าไม่ล่วงเกินขอบเขต เอาหลักง่ายๆไม่อย ากให้ใครทำกับเราแบบไหนก็อย่ าทำแบบนั้น

แต่กับบางคนเขาก็ไม่รู้จริงๆ ว่าสิ่งที่ทำน่ะมันเกินขอบเขต บางครั้งเราอาจจะพูดกับเพือนไปตรงๆแต่ก็อย่ าใช้คำพูดรุนแรง หรือถ้าคุยแล้วไม่รู้เรื่อง เขายังทำแบบเดิมซ้ำๆ แบบนี้ก็อยู่ห่างๆกันจะดีกว่า

3. ยืมเงินแต่ไม่คืน

มีหลายคนแล้วที่ต้องแตกหักกันเพราะเรื่องเงิน เป็นเพื่อนกันย ามเดือดร้อนถ้าช่วยเหลือได้ก็สมควรที่จะช่วยเหลือกันค่ะแต่ในกรณีที่ถ้าเพื่อนคนไหนมายืมเงินเราบ่อยๆ แต่เวลาคืนกลับทำเหมือนไม่อย ากคืนและแกล้งทำเป็นลืมๆ ผลัดวันประกันพรุ่งบ่อยๆ แบบนี้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

4. เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง

รับฟังความต่างไม่ได้ ไม่รับฟังความคิดเห็นใคร บางครั้งสิ่งที่คนเราคิดอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไปคนรอบข้างที่เขาเตือนก็ควรจะรับฟัง แล้วเอามาไตร่ตรองดู ไม่ใช่ไม่ฟังใคร

ไม่เปิดใจ ดีแต่จะให้คนรอบข้างฟัง และทำตามอย่ างที่ตัวเองคิดเพียงอย่ างเดียว คนที่เป็นเพื่อนกันก็ต้องรู้จักพูดพร้อมกับขณะเดียวกันก็ต้องรู้จักฟังเพื่อนด้วย ไม่ใช่เอาแต่ความคิด และตัวเองเป็นที่่ตั้ง ใครเขาจะอย ากร่วมเคียงข้างไปกับคุณได้ทุกเวลา

5. กินเผือกเป็นนิจ

หวังดีกับเผือกมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ กรณีจะว่าไปก็อยู่ในหมวดไม่รู้จักขอบเขตของสถานความสัมพันธ์ของคำว่าเพื่อนก็ได้เช่นกันคืองี้นะจะบอกให้ว่า หวังดี เป็นห่วงเพื่อนน่ะ มันเป็นสิ่งที่

เป็นคุณสมบัติของเพื่อนคนนึงที่ควรทำ หากน้องๆ ย้อนถามว่าไหนบอกว่าไม่ชอบแบบไหนก็อย่ าทำแบบนั้นหนูชอบแบบนี้เลยทำกับเพื่อนไง แต่บางทีเรื่องส่วนตัวเขาเราก็ควรดูปฏิกิริย าเพื่อนด้วยว่าเขาแฮปปี้กับสิ่งที่เราทำมั้ยอย่ าให้เขาต้องอึดอัด เพราะอย่ างที่บอก ความหวังดีของเราจะกลายดูเป็นเพื่อนที่โคตรเผื่อกบอกเลย

6. พูดว่าตำหนิแต่คนอื่น

ไม่มีใครที่ไม่ถูกนินทา หรือถูกพูดลับหลังก็จริง จะว่าไปมันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะพูดถึงคนอื่นแต่สำหรับคนที่เจอทีไรก็ไม่มีเรื่องสร้างสรรค์อื่นๆ มาพูดมาคุยบ้าง มีแต่เรื่องว่าคนอื่นล้วนๆคนนั้นก็ไม่ดี คนโน้นก็ไม่ดี ว่าแต่คนอื่น จ้องจับผิดแต่คนอื่นไปทั่ว มีอยู่คนเดียวที่ดีคือตัวเอง

7. ชวนไปทำแต่อะไรที่ไม่ดี

กิจก ร ร มห่ามๆ เชื่อว่าวัยรุ่นทุกคนก็คงอย ากลอง แต่ครั้นหากเจอเพื่อนที่ชวนทำแต่เรื่องเ ล วๆไม่เคยจะชวนกันไปทำกิจก ร ร มอะไรสร้างสรรค์ แยกแยะผิดชอบชั่วดีไม่ออกขั้นแรกก็เตือนเพื่อนหน่อย ถ้ายังไม่ฟังก็ถอยออกมาดีที่สุด

ที่มา : bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…