Home Uncategorized คนจะเป็นเถ้าแก่ มี 4 ข้อนี้แล้วรวย

คนจะเป็นเถ้าแก่ มี 4 ข้อนี้แล้วรวย

5 second read
0
0
216

เดี๋ยวนี้ไป อ่ า น ที่เว็บไซต์ไหนๆ หรือดูรายการทีวีก็จะมีสัมภาษณ์ถึงคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะจับหรือริเริ่มทำอะไรก็ดูจะสำเร็จไปซะทุกเรื่อง

และคนที่ประสบความสำเร็จโดยส่วนมากมักจะมีลักษณะนิสัยที่คล้ายกัน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลก หรือระดับประเทศ

หรือจะเป็นคนรู้จักกันที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจของตัวเอง เรามาลองดูกันดีกว่าคนเหล่านั้นมีลักษณะนิสัยเป็นแบบไหนกัน แล้วตัวเรามีลักษณะนิสัยที่พอจะ เป็นเถ้าแก่ แบบคนอื่นได้บ้างหรือ

1.คนที่พร้อมจะเป็นเถ้าแก่ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ

ความมุ่งมั่นนี้เป็นเสมือนหัวใจของเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ หมายความว่า เมื่อมีความมุ่งมั่นที่อยากจะประสบความสำเร็จมากๆ ในการทำธุรกิจหรือเป็นเจ้าของกิจการ

เราก็จะไม่หวาดหวั่นต่อความล้มเหลวที่อาจจะเกิดขึ้น หรือเมื่อเจอกับความล้มเหลว เราก็จะคอยมีความมุ่งมั่นนี้แหละมาคอยฉุดให้เราลุกขึ้นมาต่อสู้ โดยไม่ล้มเลิกไปกลางทาง

อีกทั้งการเป็นเจ้าของกิจการเองนั่นต้องทุ่มเทกำลัง ส ม อ ง แรงกาย กำลังใจ และเงินลงทุนที่มีอยู่ ต้องทำเองทุกอย่าง ซึ่งเมื่อเจออุปสรรคเพียงนิดเดียวก็จะทำให้ท้อได้ แต่ถ้าเรามีความมุ่งมั่นที่มากเพียงพอก็จะคอยฉุดให้เราเดินต่อไปให้ถึงจุดหมายจนได้

2.เป็นคนที่กล้าเสี่ยงและกล้าตัดสินใจ

เมื่อเราเป็นเจ้าของกิจการเอง สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ เราจะต้องกล้าที่จะเสี่ยง กล้าที่จะตัดสินใจบนข้อมูลที่มีอย่างเพียงพอ และการวางแผนที่ดี

เพราะการกล้าเสี่ยงและกล้าที่จะตัดสินใจในแต่ละครั้งหมายถึงความอยู่รอดในการดำเนินชีวิตของตัวเราและคนรอบข้างด้วย ซึ่งผิดกับการใช้ชีวิตของพนักงานประจำในระดับพนักงานทั่วไป ที่การตัดสินใจในแต่ละวันนั้นจะเป็นเพียงเฉพาะส่วนงานที่ตัวเองรับผิดชอบเท่านั้น ซึ่งจะไม่ได้กระทบถึงความอยู่รอดของธุรกิจเหมือนกันเจ้าของกิจการ

3.มีความคิดต่างอย่างสร้างสรรค์

การทำธุรกิจในปัจจุบันนี้จะต้องมีความโดดเด่น มีเรื่องราวในตัวสินค้าตัว แ บ ร น ด์ ของเรา เพื่อสร้างความแตกต่าง สร้างความโดดเด่น ที่จะทำให้เราสามารถมีที่ยืนอยู่ในตลาดได้อย่างมั่นคง

และนอกจากนั้นแล้วการเป็นเจ้าของกิจการที่จะประสบความสำเร็จได้ จะต้องปรับปรุงสินค้าและบริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สินค้าของเราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่เคยหยุดนิ่งได้ หรือเราสามารถพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้ เราก็สามารถที่จะเป็นผู้นำในตลาดได้เช่นกัน

4.ไม่หยุดที่จะเรียนรู้

เชื่อหรือเปล่าว่าเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จนั้น ไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่เคยละทิ้งนิสัยที่ใฝ่หาความรู้เลย ซึ่งการหาความรู้นั้นเจ้าของกิจการสามารถทำได้หลายทาง

ตั้งแต่การ อ่ า น ตำราวิชาการ เรียนรู้จากประสบการณ์ของคนที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้จากลูกค้า หรือแม้กระทั่งการเรียนรู้จากคู่แข่ง เพราะในโลกธุรกิจการหยุดเรียนรู้ หรือหยุดพัฒนา ก็เท่ากับเป็นการถอยหลังนั่นเอง

ถ้า อ่ า น จนจบแล้วพบว่าเรามีลักษณะนิสัยครบทุกข้อตามที่ว่ามา เราก็น่าจะพอมีแววที่จะเป็นเถ้าแก่ใหม่กับคนอื่นเค้าได้เหมือนกัน แต่ถ้า อ่ า น แล้วไม่ค่อยตรงสักเท่าไรก็ไม่เป็นไร

เพราะบางทีเราก็อาจจะไม่ได้พร้อมที่จะเป็นเถ้าแก่หรือเจ้าของกิจการ เราอาจจะไปได้ดีในการเป็นพนักงานประจำก็ได้ เพียงแต่ฝึกฝนตนเองให้เป็นที่หนึ่งในตำแหน่งหน้าที่การงาน ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินที่เราจะไขว่คว้ามาได้

ถึงแม้ว่าลักษณะนิสัยอย่างที่ว่ามานั้นไม่ใช่เรา เราอาจจะไม่ได้มีความคิดที่จะเป็นเจ้าของกิจการหรือเถ้าแก่ใหม่ แต่เราก็สามารถนำมาใช้กับการทำงานประจำของเราก็ไม่เสียหายอะไร

ทั้งในเรื่องของความมุ่งมั่นและการใฝ่หาความรู้ ทั้งสองอย่างนี้ก็จะช่วยให้เราสามารถประสบความสำเร็จในการทำงานประจำได้เหมือนกัน นั่นก็เป็นเพราะว่าเราไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองให้เชียวชาญในหน้าที่การทำงานที่รับผิดชอบอยู่ได้

ที่มา : m o n e y h u b

Load More Related Articles
Load More By adminjing
Load More In Uncategorized

Check Also

8 วิธีทำให้คนนับถือคุณ หลักๆ อยู่ที่การวางตัว

ไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงาน แต่พวกเราทุกคนต่างต้องอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุ…